Phân bón

Top 8 loại phân bón hữu cơ tốt nhất

phan-bon-huu-co

Top 8 loại phân bón hữu cơ tốt nhất mà nhà nông nên sử dụng cho cây trồng của mình. Phân bón hữu cơ là loại phân bón mà trong đó các hợp chất hữu cơ có chứa những chất dinh dưỡng thuộc dạng đa, trung và vi lượng. Thông thường, loại phân bón này được hình thành từ phân động vật, người, hay là lá cây, cành cây, hoặc các chất hữu cơ khác từ rác thải có lợi cho câ trồng như nhà bếp, hay chế biến từ than bùn.

Top 8 loại phân bón hữu cơ tốt nhất

Phân hữu cơ Hà Lan

Đây là 1 trong những sản phẩm phân bón hữu cơ tốt nhất hiện nay tại thị trường nông nghiệp Việt Nam với khả năng cải tạo đất, diệt trừ sâu bệnh – mầm bệnh, chuyên dùng trong bón thúc – bón lót giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa hơn. Phân bón Hà Lan có mức giá rất rẻ và được chia thành nhiều loại lớn nhỏ khác nhau, vì vậy rất phù hợp với túi tiền của bà con nông dân mình.

Các sản phẩm hữu cơ chính của phân bón Hà Lan bao gồm: Organic 1, Nutrifert 5-3-3+65, Nutrifert 4-3-3+65, Ba con gà,… thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, loại cây trồng khác nhau.

phan-bon-huu-co

Phân dê đã qua xử lý

Phân dê khi đã qua xử lý vi khuẩn đã đảm bảo kháng mùi, phòng tránh tình trạng phát triển mầm bệnh hiệu quả. Phân dê đã qua xử lý thường sẽ được viên thành những viên nhỏ có màu nâu hoặc đen sẫm và bán ra thị trường, cung cấp cho nhu cầu sử dụng của người nông dân.

Đặc điểm nổi bật của loại phân hữu cơ này là việc sở hữu hàm lượng nitơ cao hơn so với các loại phân hữu cơ khác. Vì thế, khi sử dụng nó giúp hỗ trợ cho quá trình sinh trưởng của cây tốt hơn nhiều.

Phân hữu cơ vi sinh vật cao cấp đầu trâu

Đây là loại phân bón thuộc nhóm hữu cơ vi sinh vật dạng nấm có lợi tự nhiên nhất cho cây trồng. Sử dụng phân hữu cơ vi sinh vật luôn được đánh giá là mang đến khả năng chăm sóc, giúp cây phát triển tốt đạt được hiệu quả cao như ý muốn người nông dân.

Với phân bón hữu cơ đầu trâu khi sử dụng giúp rễ khỏe mạnh hơn, cây cứng cáp và cánh lá phát triển xum xuê hơn. Phân chất lượng cao, không hại đất là ưu điểm nổi bật mà loại phân bón hữu cơ này sở hữu được. Tuy nhiên, chi phí khi sử dụng thì khá cao, cao hơn hẳn so với các loại khác nên cần tính toán, cân nhắc chi phí để sử dụng sao cho hợp lý là điều mà người dùng nên cẩn trọng nhất.

phan-bon-huu-co

Phân hữu cơ vi sinh Sông Gianh

Trong số các loại phân hữu cơ vi sinh thì đây là một lựa chọn chất lượng cao, mức chi phí được đưa ra là phù hợp nhất. Thông thường, việc sử dụng cho nông nghiệp trong việc cải thiện tình trạng đất bạc màu, hay bị chai cứng được hỗ trợ tốt, hiệu quả lý tưởng như yêu cầu của người nông dân.

Đất khi sử dụng phân vô cơ quá nhiều, sau một thời gian dài thì lúc này cần đến phân hữu cơ vi sinh Sông Gianh để cải tạo lại ngay, giúp nó trở nên màu mỡ hơn cho những vụ mùa sau. Qua đó, cải thiện được chất lượng đất canh tác hơn.

Thực phẩm thừa

Những thực phẩm thừa mà con người thải ra như vỏ trái cây, rau, trà túi lọc, hay nước vo gạo,… chúng ta đều có thể giữ lại để trở thành một loại phân bón tốt cho cây. Thực hiện ủ trong thùng xốp, hoặc trong thùng nhựa có nắp đậy, khuấy đều mỗi ngày để hỗn hợp phân hủy nhanh chóng hơn sau đó bón cho cây.

Phân xanh

Phân xanh là loại phân bón được chế biến từ các loại cây, lá cây tươi được trộn và ủ dưới lòng đất để bón cho cây trồng, hoặc cải tạo đất trồng tốt. Thông thường, phân xanh có nhiệm vụ và ý nghĩa chính trong việc cải tạo được đất, hạn chế tình trạng xói mòn có thể xuất hiện cho đất.

phan-bon-huu-co

Phân rác

Thực hiện ủ truyền thống với nguyên liệu chính là các loại lá cây, thân cây hay rơm rạ từ sản xuất nông nghiệp. Lúc này, việc có thể ổn định lại kết cấu của đất, hay tăng cường độ tơi xốp cho đất, hạn chế tình trạng xói mòn, hay hạn cho cây trồng sẽ được đảm bảo tốt nhất với loại phân này.

Hạn chế lớn nhất của phân rác là việc nó có hàm lượng dinh dưỡng không quá cao, chế biến mất nhiều thời gian và cần sử dụng thời gian dài mới phát huy hết tác dụng. Vì vậy cần cân nhắc sử dụng hợp lý để có được hiệu quả tốt nhất, lợi ích lớn nhất.

Than bùn

Trong số các loại phân bón hữu cơ truyền thống thì than bùn là một loại phổ biến nhất, được ứng dụng khá nhiều vào nông nghiệp. Đặc điểm của than bùn là khi sử dụng không cần bón trực tiếp lên cây trồng, mà phải chế biến mới có thể sử dụng và mang tới hiệu quả cao được. Ưu điểm nổi bật của loại phân bón này là giúp tăng độ phì nhiêu, hữu cơ cho đất trồng.

phan-bon-huu-co

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *