Nông Sản

Việt Nam cung cấp cao su thiên nhiên lớn thứ tư của Mỹ

viet-nam-cung-cap-cao-su-thien-nhien-lon-thu-tu-cua-my

Việt Nam cung cấp cao su thiên nhiên lớn thứ tư của Mỹ. Nhập khẩu cao su của Việt Nam đã tăng mạnh tại thị trường Mỹ đặc biệt là về cao su thiên nhiên, cưỡi trên đà này để tăng thị phần.

viet-nam-cung-cap-cao-su-thien-nhien-lon-thu-tu-cua-my

Theo Ủy ban Thương mại Quốc tế (USITC), trong 7 tháng đầu năm 2021, Mỹ đã nhập khẩu 1,09 triệu tấn cao su, trị giá 2,19 tỷ USD, tăng 12% về lượng và tăng 27,6% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Indonesia, Thái Lan, Canada, Hàn Quốc và Bờ Biển Ngà là năm thị trường cung cấp cao su lớn nhất cho đất nước này.

Việt Nam đứng thứ 11 về nguồn cung cao su vào Mỹ trong 7 tháng đầu năm nay, đạt 23,51 nghìn tấn, trị giá 41,87 triệu USD, tăng 61% về lượng và tăng 92,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ sự gia tăng mạnh mẽ cả về lượng và giá trị như đã đề cập, thị phần cao su của Việt Nam trong tổng nhập khẩu cao su của Mỹ chiếm 2,2%, tăng nhẹ so với mức 1,5% trong 7 tháng đầu năm 2020.

Cũng trong giai đoạn này Việt Nam đáng chú ý đứng thứ 4 trong danh mục cao su thiên nhiên với 23,46 nghìn tấn nhập khẩu vào thị trường Mỹ, trị giá 41,65 triệu USD, tăng 60,8% về lượng và tăng 92,9% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Thị phần cao su thiên nhiên của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Mỹ chiếm 4,3%, đây là mức tăng tích cực khi xem xét mức 2,9% trong bảy tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong thị phần (0,01%) trong tổng lượng nhập khẩu của Mỹ trong danh mục cao su tổng hợp.

Thị trường Mỹ là một thị trường tiềm năng của Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *