Phân bón

Phân bón hữu cơ vi sinh đa chức năng mới Nitryx

phan-bon-huu-co-vi-sinh-da-chuc-nang-moi-nitryx

Phân bón hữu cơ vi sinh đa chức năng mới Nitryx được sử dụng cho các loại cây trồng ngắn ngày và dài ngày.

Phân bón hữu cơ vi sinh đa chức năng mới Nitryx

phan-bon-huu-co-vi-sinh-da-chuc-nang-moi-nitryx

Các nhà khoa học Công ty Blacksmith Bioscience Hoa Kỳ qua thời gian đã phân lập, tuyển chọn, huấn luyện dòng vi khuẩn Paenibacillus Polymyxa để nó phát huy đa chức năng ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, bền vững.

Chức năng của vi khuẩn Paenibacillus polymyxa:

– Kích thích sự nảy mầm của hạt giống, giúp tăng sự nảy mầm của hạt, nảy mầm nhanh rễ khỏe , phát huy vai trò cố định đạm, tiết chất kích thích sinh trưởng, kích rễ cho cây ở giai đoạn tiếp theo.

– Cố định đạm khí quyển cho cây trồng sử dụng.

– Tiết chất kích thích sinh trưởng cho cây trồng (Auxin, Cytokinin).

– Phân giải lân khó tan trong đất, phân giải hợp chất hữu cơ trong đất.

Vi khuẩn Paenibacillus polymyxa trong Nitryx sp ở trạng thái tiềm sinh, với công nghệ biofilm, cơ chế kháng tia UV của ánh nắng mặt trời, vi khuẩn này có thể hoạt động ở pH dao động từ 4-10, nhiệt độ hoạt động từ 7-430 C, có thể trộn chung với thuốc trị sâu .

Tại sao cây trồng cần vi khuẩn cố định đạm Paenibacillus polymyxa?

Khi bón phân hóa học cho cây trồng, khoảng > 40% lượng phân bón hóa học sẽ bị mất đi do bay hơi, rửa tràn, thấm sâu, phần còn lại mới được cây trồng hấp thụ

Trong khi đó Paenibacillus polymyxa sẽ tiết ra Enzyme Nitrogenase chuyển đổi Ni tơ trơ (78% trong khí quyển) thành ni tơ khoáng NH­3 (NH4 + trong môi trường nước)  cây hấp thụ dễ dàng. Vi khuẩn này âm thầm làm việc chuyển đổi đạm trơ thành đạm cho cây hấp thụ có thể lên đến  50 kg N nguyên chất/ha .

Tại sao đất cần Paenibacillus polymyxa: Khi gặp chất hữu cơ trong đất vi khuẩn này sẽ tiết ra enzyme tương ứng để phân hủy chất hữu cơ cho cây trồng hấp thụ, nguồn lân khó tan trong đất sẽ được chuyển hóa thành dạng dễ tiêu cho cây trồng sử dụng, vi khuẩn sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ trên vùng đất kết hợp bón phân hữu cơ đi kèm với vi khuẩn này vi khuẩn này sẽ cải thiện “sức khỏe của đất” từ đó cạnh tranh dinh dưỡng với nấm Furasium, Phythopora, Pythium, tuyến trùng gây bệnh hệ rễ.

Paenibacillus polymyxa sẽ hoạt động mạnh mẽ ở vùng Rhizophere tổng hợp nên những chất kích thích sinh trưởng cho cây trồng, nên kháng thể cho cây trồng chống chịu các điều kiện ngoại cảnh bất lợi cho cây trồng .

Như vậy, việc ứng dụng vi khuẩn này vào nông nghiệp bền vững sẽ giúp giảm phân bón N mà nông dân phải bón cho cây trồng, giảm gây ô nhiễm môi trường, tạo ra nông sản sạch thân thiện với môi trường, giúp tăng năng suất cây trồng vượt trội đặc biệt đối với những rau ăn lá, đặc biệt thời gian cách ly đối với sản phẩm này là 0 ngày .Vì vậy, đây là sản phẩm phân bón hữu cơ rất phù hợp với canh tác nông nghiệp hữu cơ, bền vững.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *