Cây Công Nghiệp

Phương Pháp Chế Biến Ướt Cơ Bản

Nhất định cà phê duyệt phương thức biến chế độ

Sau khi thu hoạch, mỗi quả cà phê sẽ mang trong mình sứ mệnh riêng, con đường riêng cho người dùng. To khai thác toàn bộ hương vị của từng loại cà phê, từng điều kiện sinh trưởng,… người ta kiểm tra cà phê nguyên bản theo các phương pháp khác nhau. Mỗi phê duyệt phương pháp biến đổi đều là quy trình sản xuất chuyên biệt để làm nên chuẩn mực hương vị của từng loại cà phê.

Nguyên tắc trong cà phê biến đổi chế độ là tách rời khỏi quả chín và giảm chế độ cà phê xuống còn 10-12%. Nghe thì đơn giản thôi, chứ thật ra quy trình biến lại rất phức tạp. Hiện nay, có 3 phương pháp cà phê chính thức được sử dụng:

1. Phương pháp tự động cà phê biến chế độ

Đây là phương pháp lâu đời nhất, dễ thực hiện nhất và phù hợp với các vùng ít nước. Phương pháp này được sử dụng biến phổ biến tại Brazil, Ethiopia, tại Việt Nam được sử dụng để sử dụng phương pháp hoặc biến quan trọng đối với cà phê Robusta. Nguyên trái cà phê chín để toàn bộ lớp vỏ, sau đó tiếp xúc trực tiếp dưới ánh sáng tự nhiên trong nhiều tuần. To for up to the a coffee variable mode, some every time used to for a dry and check environment men, recovery thường xuyên.

phương pháp chế độ biến tự nhiên
phương pháp cà phê biến chế độ ẩm là phương pháp lâu đời và dễ dàng thực hiện
  • Ưu tiên chế độ tự động của method:

Quá trình tích lũy dưỡng chất trong hạt diễn ra từ đặc, đậm đặc, vị ngọt, ít chua.

  • Nhược điểm của phương thức mode biến tự nhiên:

Cà phê chất lượng đồng nhất do phụ thuộc vào nhiều tiền tố như: yeus tiết tố, ánh sáng mặt trời mức độ, Thời gian phơi sáng khá lâu.

2. Phương pháp biến ướt

Left cà phê được tách ra khỏi lớp vỏ và lớp cà phê cà phê, xay nhỏ bằng máy chuyên dụng. Sau đó hạt cà phê được mang đi ủ để loại bỏ chất nhầy bên ngoài lớp vỏ trấu. Thời gian ủ cà phê từ 12 tiếng cho đến 6 ngày theo hương vị cà phê mà bạn muốn sản xuất, thời gian ủ càng lâu thì cà phê càng đậm. Sau khi lên men, cà phê được rửa sạch bằng nước và chuyển đến công đoạn sấy khô. Hầu hết cà phê Arabica trên thế giới được chế biến theo cách này, đây là lý do à cà phê Arabica nguyên chất có đặc tính là vị chua.

Phương pháp chế biến cà phê ướt
  • Điểm thiết lập phương pháp

Hương vị cà phê nhất, sinh bảo vệ, cà phê có đặc tính, chất lượng hạt cà phê vượt trội. Thời gian chế biến cà phê nhanh.

  • Nhược điểm của chế độ biến ướt

Quy trình biến chế cần sử dụng nhiều nước.

3. Method ong variable mode

Phương thức này xuất xứ từ Costa Rica và thường được các vùng Trung Mỹ sử dụng. Đây là cách biến nửa cơ bản ướt, nguyên tắc chỉ chọn những trái cà phê chín khi thu hái. Khi đó, lượng hàm trong kết quả sẽ đạt mức cao nhất và đạt chất lượng tốt nhất để chế biến theo phương pháp này. Left cà phê được tách ra hoàn toàn, nâng cấp tùy chọn lên men mong muốn mà lớp thịt cà phê được tách ra nhiều hoặc ít hoặc kép khi không bóc được. Sau đó, cà phê được đưa ra bởi tự nhiên phơi sáng, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và thời gian phơi sáng mà chất lượng giống như vị trí của cà phê lại khác nhau.

Chế độ biến mật mã method

The password of the method is share to 4 White level, Vàng, Đỏ, Đen thuộc về cà phê duyệt cấp độ được tách ra.

  • Mật ong trắng: 10-15% chất nhầy bám trên vỏ
  • Mật ong vàng: 15-50% chất nhầy còn lại
  • Red Honey: 50-90% chất nhầy bám trên vỏ trấu
  • Black Honey: có 90-100% chất nhầy bám trên vỏ trấu

Do cơm lớp của trái cà phê chín có ẩm độ và đồ nghề, nên người ta gọi đây là phương pháp mật ong biến chế, chứ không phải cà phê quản lý mật ong. Ưu tiên của phương pháp cà phê mật ong biến chế độ ưu tiên.

Mỗi phương pháp biến lại thành hương vị rất riêng và đặc trưng của từng loại cà phê. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về các biến chế biến những loại cà phê mà bạn hay sử dụng.

Theo epicure

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *