Chuyên Dụng Cho Cây Hồ Tiêu

Tôi Yêu Việt Nam_Tây Bắc Mùa Lúa Chín

Kinh nghiệm đến Tây Bắc mùa lúa chín - Vẻ đẹp say lòng người

Hình ảnh: Võ Thị Việt Mỹ

Kinh nghiệm đến Tây Bắc mùa lúa chín – Vẻ đẹp say lòng người

Võ Thị Việt Mỹ Theo dõi 7 Tháng 08 2019/Assets/images/profile/staravatar.svg
Tây Bắc mùa lúa chín – Tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể nhìn thấy vẻ hùng vĩ của núi rừng đại ngàn đây. Đặc biệt, Hoàng Su Phì (Hà Giang), Mù Cang Chải (Yên Bái), Sa Pa (Lào Cai) và Y Tý (Lào Cai) là 4 điểm đến du lịch Tây Bắc hấp dẫn nhất “mùa lúa chín” cho bạn cân nhắc và lên kế hoạch cho chuyến đi mùa thu đầy màu.

Tây Bắc mùa lúa chín  – Là những trải nghiệm đáng giá, mà bạn không thể quên được. Để chuẩn bị cho hành trình khám phá  Tây Bắc mùa lúa chín , đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích sau nhé.

1. Hoàng Su Phì – Tây Bắc mùa lúa chín vàng trên “đỉnh Hà Giang”

tay-bac-mua-lua-chin-hoang-su-phi-1

Với các phượt thủ, Hoàng Su Phì là địa điểm rất được yêu thích. Mùa nước đổ (tháng 3-5) và mùa lúa chín (tháng 9-10) là 2 mùa đẹp nhất để khám phá nơi đây. Đường lên Hoàng Su Phì khó khăn và rất nguy hiểm. To to Hoang Su Phì có 2 hướng là chạy theo đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang hoặc đi từ hướng Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần, cách Hà Nội khoảng 300 km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp choáng ngợp, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì vào khoảng cuối tháng 10. Ở đây có khoảng trên 3.600 ha ruộng bậc thang, trong đó có khoảng trên 760 ha ruộng bậc thang trải dài ở 6 xã đã được Công nhận là Di tích cấp quốc gia. Nét độc đáo của Hoàng Su Phì chính là những bậc thang xếp chồng lên nhau.

Đến Hà Giang mùa này, ngoài những cánh đồng lúa chín vàng, du khách cũng đừng quên trước thềm phiên Mèo Vạc, cao nguyên đá Đồng Văn, … nhé.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm “mùa lúa vàng”: Cuối tháng 10 (Dự kiến ​​20 / 09-20 / 10)

Nhiều nhất check-in của khách hàng

tay-bac-mua-lua-chin-hoang-su-phi-2

tay-bac-mua-lua-chin-hoang-su-phi-3

Bản Luốc và Bản Phùng là 2 địa chỉ sở hữu bậc thang hoành tráng nhất ở Hoàng Su Phì. Ruộng bậc thang ở đây thực sự là công ty tạo ra những khó khăn vĩ mô. Các bậc thang nhìn từ dưới lên như những đồng bạc trắng xếp tầng. Vào mùa lúa chín, những công cụ đồ đẹp, màu sắc và sức sống động.

English Authentication

tay-bac-mua-lua-chin-thit-chuot

Con chuột là một trong những món ăn không thể thiếu trong cuộc sống của người dân La Chí, Hà Giang. Người dân tộc đây chế biến nhiều món ăn thơm như chuột treo gác bếp, chuột nướng, chuột xào,… Đến Hoàng Su Phì, nếu có cơ hội bạn đừng quên thử món đặc sản độc đáo và hấp dẫn này nhé.

2. Mù Cang Chải – Rực vàng “Nấc thang lên thiên đường” mùa lúa chín

Mù Cang Chải là một vùng cao của tỉnh Yên Bái, là cách Hà Nội khoảng 280 km. To be here, du khách sẽ đi qua đèo Khau Phạ, nơi được định sẵn là 1 trong những cung đèo đẹp và trở thành bậc nhất Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bậc thang trải khắp núi.

tay-bac-mua-lua-chin-mu-cang-chai

Mù Cang Chải trong mình quyến rũ đầy mê hoặc của 1 trong những khu vực lúa chín đẹp nhất Việt Nam. Trong tiết trời thu dịu mát, sắc vàng óng ả trải dài những ngọn đồi càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng của những công trình vĩ đại.

Từ trung tuần tháng 9, ruộng bậc thang Mù Cang Chải thu hút rất đông khách du lịch cùng chụp ảnh gia đình tụ họp về đây.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm “mùa lúa vàng”: Tháng 9-10 hàng năm (Dự kiến ​​10/09 – 05/10)

Nhiều nhất check-in của khách hàng

tay-bac-mua-lua-chin-mu-cang-chai-1

tay-bac-mua-lua-chin-mu-cang-chai-2

–  Đèo Khau Phạ : Nơi đây được định danh là 1 trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc, uốn lượn quanh những dãy núi trùng điệp, xen giữa núi rừng đại ngàn và thảm vàng bậc thang trải dài với mây trắng với sương thường xuyên bao phủ khắp trời.

–  La Pán Tẩn : Là nơi sở hữu nhiều bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 hecta, đây là điểm check-in tuyệt đẹp, kéo bao du khách và chụp ảnh gia đình đến săn ảnh Tây Bắc mùa lúa chín hàng năm.

–  Thung lũng Tú Lệ : Nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang đẹp hút hồn với những vân vàng, vân xanh trải dài khắp vùng trời rộng lớn. Tại đây, bạn có thể ghé thăm các bản Lìm Mông, Lìm Thái cách đó khoảng 3 km và ngắm những ngôi nhà sàn ở hai bên đường.

–  Chế Cu NhaDế Xu Phình

English Authentication

Đến với Mù Cang Chải, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn của vùng Tây Bắc như: ổ kiến, gà đen, nhộng ong rừng, thịt lợn kẹp cây rừng nướng, …

2 món đặc sản của khách hàng nên thử chính là nếp Tú Lệ (Nếp trồng trên những cánh đồng ở đây, thổi rất dẻo và ngon) và châu chấu (Mùa lúa chín, châu ở đây sẽ nhiều và ngon hơn).

tay-bac-mua-lua-chin-mu-cang-chai-nep-tu-le

tay-bac-mua-lua-chin-mu-cang-chai-chau-chau-rang

3. Sa Pa – Một trong bảy cánh đồng bậc đẹp nhất thế giới

tay-bac-mua-lua-chin-sa-pa

Sa Pa là địa điểm thu hút khách du lịch vào mọi thời điểm trong năm. Vào mùa lúa chín tháng 10, Sa Pa rực rỡ sắc vàng trên các ngọn núi, với vẻ đẹp xao xuyến, hấp dẫn bước chân du khách. Những cánh đồng ở Sa Pa từng được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ – Travel and Leisure bình chọn là 1 trong 7 bậc thang đẹp nhất thế giới.

Đến với Sa Pa mùa này, du khách sẽ được thư giãn không khí se lạnh, lau khô lúa mới của ngày thu và ngắm nhìn một Sa Pa đẹp như bức tranh vẽ với những loài hoa rực rỡ.

Ngoài những cánh đồng lúa vàng, du khách còn có thể ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng khác như đỉnh Phan-xi-păng, thác Tình Yêu, nhà thờ đá, phố cổ Cầu Mây, …

Thời điểm đẹp nhất để ngắm “mùa lúa vàng”: Tháng 9-10

Nhiều nhất check-in của khách hàng

–  Thung lũng Mường Hoa

tay-bac-mua-lua-chin-sa-pa-thung-lung-muong-hoa

Những cánh đồng óng ả, nên thơ từng lớp trải dài trên khắp làng dân tộc Mông, Dao quanh Sa Pa. Bản Lao Chải ở thung lũng Mường Hoa đã được chọn làm di sản quốc gia, là điểm đến tuyệt vời và hấp dẫn để bạn trải nghiệm Tây Bắc mùa lúa chín. Những mảnh ruộng bậc thang ở đây tráng lệ như tấm thảm không tàn, tỏa hương lúa chín nhẹ nhàng để bạn say đắm vào thế giới yên bình và mộng mơ.

–  Bản Tả Vân

–  Bản Tả Phìn

tay-bac-mua-lua-chin-sa-pa-1

English Authentication

Sa Pa nổi tiếng với khu phố đồ nướng bình dân, ngon và rẻ cùng nhiều mặt hàng phong phú như khoai tây, cơm lam, trứng nướng, hạt dẻ,… Các quán khu vực hồ nước phục vụ các món ăn đậm chất phố núi như lợn bản nướng, gà đen, rau cải mèo… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn sang trọng ở các nhà hàng kiểu Âu, Á… nơi đây.

tay-bac-mua-lua-chin-sa-pa-do-nuong

4. Y Tý – Săn lúa vùng trời mây

Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nếu bạn là người yêu mảnh đất Sa Pa, thích phượt, thì đừng quên ghé thăm Y Tý vào mùa vàng. Đến đây vào khoảng tháng 9, bạn sẽ cảm nhận được cảnh núi non hùng vĩ, với những mảnh ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn như những con sóng lúa vàng mềm mại. Mặc dù đường đến đây khá khó khăn nhưng đối với những người thích “ săn mây ” thì đây là điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín lý tưởng.

tay-bac-mua-lua-chin-y-ty

Thỉnh thoảng, du khách có thể bắt gặp những đám mây lững lờ trôi nổi bên ngoài đồng ruộng. Giống như đa khung đất khác nhau ở Tây Bắc, cảnh ở Y Tý vẫn giữ nguyên nét hoang sơ mộc mạc với những ngôi nhà gỗ nép mình bên đồi.

Mùa lúa chín ở Y Tý thường sẽ kéo dài dự kiến ​​khoảng 3 tuần, bắt đầu tính từ đầu tháng 9. Bạn có thể đi xe khách hoặc đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai. Từ đây thuê xe máy, chạy theo cung Bát Xát hoặc Mường Hum.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm “mùa lúa vàng”: Tháng 9 (01 / 09-20 / 09)

Nhiều nhất check-in của khách hàng

tay-bac-mua-lua-chin-y-ty

–  A Lù

“Dốc A Lù – sương mù Y Tý” – Đây là 1 xã nằm trên đường biên giới Việt – Trung, dọc sông Lũng Pô, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai, A Lù cũng như nhiều xã vùng cao, địa hình được chia cắt mạnh bởi các dãy núi cao, giảm dần theo hướng Đông Nam sang Tây Bắc, giao thông không được thuận lợi.

Vào mùa lúa chín, A Lù đẹp như 1 bức tranh vẽ từ trên cao nhìn xuống, có sắc vàng của lúa, điểm thêm những nét uốn lượn của con sông.

–  Ngải Thầu

This is the place to go do khách hàng đánh giá là 1 trong những điểm đẹp để săn mây Y Tý. Bởi vì đoạn đường từ A Lù hát Ngải Thải chính là 1 trong đoạn đường đẹp nhất trong hành trình phượt Y Tý, đặc biệt là khi bước vào mùa lúa chín.

English Authentication

tay-bac-mua-lua-chin-nam-huong-y-ty

–  Nấm hương Y Tý

–  Bia Hà Nhì

–  Củ Hà Sin Cô

tay-bac-mua-lua-chin-cu-ha-sin-co

Ngoài những điểm biểu đạt được nêu ở trên, bạn cũng có thể ghé qua Cao Bằng, Bắc Sơn (Lạng Sơn) để mình tự cảm nhận những khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng  Tây Bắc mùa lúa chín  . Ba lô lên và đi nào.

Ảnh và Nguồn từ Tripu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *