Phân bón

Tại sao nên chọn phân bón cho vườn cây

Sử dụng phân bón tự nhiên nào

Thay vì chuyển sang sử dụng phân bón hóa học tổng hợp để nuôi cây, bạn hãy xem xét dựa vào phân bón tự nhiên để nuôi dưỡng cả cây và đất của bạn. Phân bón có nguồn gốc từ thiên nhiên không chỉ cung cấp dinh dưỡng khoáng cho cây phát triển mà còn nuôi sống các sinh vật trong đất. Các sinh vật này (hầu hết là nấm và vi khuẩn cực nhỏ) xử lý các loại phân bón này, phá vỡ chúng thành các chất dinh dưỡng mà cây trồng sử dụng để phát triển. Trong bài viết này, Phân bón Canada sẽ giới thiệu cho bạn một số lựa chọn phân bón tự nhiên và thảo luận xem loại nào là lựa chọn tốt cho khu vườn.

Một lựa chọn tốt đó là phân bón tự nhiên

Nhiều vi khuẩn trong đất sống trong mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với rễ cây. Chúng cung cấp cho cây một số chất dinh dưỡng khoáng nhất định để đổi lấy một lượng nhỏ cacbohydrat. Sức khỏe và năng suất của đất chắc chắn có liên quan đến hoạt động sinh học được tìm thấy trong đó. Theo ý kiến ​​của người làm vườn này, đã đến lúc dựa vào các loại phân bón hỗ trợ quá trình tuyệt vời này hơn là gây hại cho nó. Mặc dù chúng cung cấp dinh dưỡng khoáng cho cây trồng. Nhưng các loại phân bón tổng hợp phổ biến dựa trên muối có thể gây hại cho các sinh vật trong đất, theo thời gian, có thể dẫn đến nhiều vấn đề.

Một lựa chọn tốt đó là phân bón

Hầu hết các loại phân bón tổng hợp giải phóng nitơ của chúng (trong đó chỉ 40-60% thực sự có thể sử dụng được) trong vòng ba đến sáu tuần. Trong khi phân bón từ cá giải phóng nitơ (trong đó 90% có thể sử dụng được) trong thời gian lên đến 15 tuần. Như bạn có thể thấy, mặc dù phân bón tự nhiên có vẻ ít chất dinh dưỡng hơn vì tỷ lệ NPK của chúng thường thấp hơn. Nhưng thực sự nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn trong thời gian dài hơn. Vì các vi sinh vật trong đất mất nhiều thời gian hơn để xử lý phân bón tự nhiên và giải phóng các chất dinh dưỡng chứa chúng vào đất, các chất dinh dưỡng có sẵn ở dạng giải phóng chậm.

Một lợi ích bổ sung khi sử dụng phân bón từ thiên nhiên là nhiều loại trong số chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng vi lượng không có trong phân bón tổng hợp chỉ chứa nitơ, phốt pho và kali.

Phân bón tự nhiên là gì?

Đối với nhiều nhà vườn, việc lựa chọn phân bón rất khó hiểu. Làm thế nào để bạn biết sản phẩm nào là tự nhiên và sản phẩm nào là tổng hợp? Rất may, nó có thể đơn giản như đọc nhãn. Phân bón tự nhiên dựa vào các nguồn thực vật, khoáng chất và động vật để cung cấp chất dinh dưỡng cho nó. Các thành phần như bột xương, bột huyết, bột cá, phân chuồng, cỏ xanh, đá photphat, bột cỏ linh lăng, tảo bẹ và phân trộn thường có.

Phân bón tự nhiên chất lượng tốt liệt kê tất cả các thành phần rõ ràng trên nhãn. Danh sách sẽ bao gồm các thành phần mà bạn có thể sẽ nhận ra. Phân bón tự nhiên có sẵn ở dạng lỏng, cũng như dạng hạt, viên nén và bột.

Phân bón tổng hợp không có danh sách thành phần trên nhãn của chúng. Phân tổng hợp có thể ở dạng viên, bột, lỏng, hạt hoặc tinh thể hòa tan trong nước.

Phân bón từ thiên nhiên

Sử dụng như thế nào để hiệu quả

Việc bổ sung thường xuyên phân trộn thành phẩm, phân cũ, lá vụn, và các nguồn chất hữu cơ khác là rất tốt để giữ nhiều mức dinh dưỡng trong phạm vi mục tiêu tối ưu. Tuy nhiên, đôi khi cần tăng cường thêm dinh dưỡng khoáng, đặc biệt nếu xét nghiệm đất cho thấy điều đó. Đó là nơi mà các sản phẩm và hỗn hợp phân bón tự nhiên trở thành một công cụ tuyệt vời cho những người làm vườn.

Sử dụng phân bón như thế  nào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *